For You [เพื่อเธอ]

Chanon, a family man, is promoted to plant manager. By decision of Prapas, chairman of the Tevin Garment company, he sees Chanon as a diligent, honest and have good background education with vision. Everyone in the factory is happy with him except Athibeth, Prapas’s nephew who thinks this position belongs to Phairuch, his closest henchmen. This makes Athibeth not satisfied and thinks that this company should be his because it’s his father that build this up not Prapas.

Details

  • Title: เพื่อเธอ
  • English title: For You

Production Credits

  • Produced by: Exact & Scenario
  • Director: Karan Khumanuwong

Cast

Teaser

Synopsis

Chanon, a family man, is promoted to plant manager. By decision of Prapas, chairman of the Tevin Garment company, he sees Chanon as a diligent, honest and have good background education with vision. Everyone in the factory is happy with him except Athibeth, Prapas’s nephew who thinks this position belongs to Phairuch, his closest henchmen. This makes Athibeth not satisfied and thinks that this company should be his because it’s his father that build this up not Prapas. 

Prapas invited Chanon to the house party, which leads him to meet with Aun, the only daughter that just got back from abroad. The first time they met, they’ve fallen in love and Prapas let Chanon go further with the relationships. When Aun  comes in to do accounting for the company, she realised that the company is been cheated so she wanted help from Chanon to be in charge of this while having Dao, the sister net door who is close to Chanon help her at the factory.

Prapas wanted to promote Chanon to be Managing Director of the company on his wedding. Athibeth got very mad and hate Chanon when he heard about this, so he and Jitra, his ladylove who is Prapas’s secetrary and Surakit, Sales & Marketing Manager, helps cheated the documents to export products outside. But it didn’t go according to the plan, the police caught the cheated process so Athibeth was afraid that this will be revealed and he will be in trouble. Athibeth then gave Chanon to sign all the documents. Chanon got arrested and go to jail for 5 years.

เรื่องย่อ

ชานนท์ (พุฒิชัย เกษตรสิน) ชายหนุ่มผู้รักครอบครัว  กำลังได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการโรงงาน  โดยการตัดสินใจของประภาส(สันติสุข  พรหมศิริ)   ประธานบริษัทเทวินทร์การเม้นท์  

เพราะเขาเห็นว่าชานนท์เป็นคนขยันและซื่อสัตย์    การศึกษาดีมีวิสัยทัศน์   ทุกคนในโรงงานจึงยินดีกับเขา  

เว้นแต่ อธิเบศร์(ณัฐฎ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)  หลานชายของประภาส   ที่คิดว่าตำแหน่งนี้ควรเป็นของไพรัช(สุรวุฑ ไหมกัน)  ลูกน้องคนสนิทของเขา   ทำให้อธิเบศร์ไม่พอใจจนพาลคิดไปถึงว่าโรงงานนี้ควรเป็นของเขา   เพราะพ่อเขาเป็นผู้สร้างมาไม่ใช่ประภาส

                        ประภาสเชิญชานนท์ไปร่วมงานฉลองที่บ้าน   ทำให้เขาได้เจอกับอัญธิกา(เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา)  ลูกสาวเพียงคนเดียว   ที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ   ครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้พบกันต่างก็ตกหลุมรักกันทันที   และประภาสก็เปิดทางให้ชานนท์ได้ทำความรู้จักกับอัญธิกามากขึ้น   ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว            เมื่ออัญเข้ามาทำงานบัญชีให้กับบริษัท   เธอก็พบว่าบริษัทกำลังถูกโกงเงิน  

จึงให้ชานนท์เข้ามาช่วยดูแล    โดยมีดาว(คีรติ มหาพฤกษ์พงษ์)  น้องสาวข้างบ้างที่สนิทกับชานนท์

คอยช่วยเป็นหูเป็นตาให้ที่โรงงาน    ซึ่งดาวก็บังเอิญได้ยินลูกสมุนของอธิเบศร์กำลังปรึกษากันเรื่องการขโมยสินค้า   ดาวจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกชานนท์    ในขณะที่อัญกำลังเดินไปที่ห้องเก็บของ   อัญได้เจอกับโจรที่กำลังขโมยของ   โจรจึงทำร้ายเธอจนสลบ   และทำลายหลักฐานว่าสินค้าหายไปเพราะโกดังถูกไฟไหม้    แต่โชคดีที่ชานนท์ตามมาพบ   และช่วยอัญออกมาจากกองเพลิงได้ทันเวลา   ชานนท์ได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาลโดยมีอัญคอยดูแล     ทำให้ดาวรู้สึกน้อยใจ   เพราะลึกๆ ดาวคิดกับชานนท์มากกว่าพี่ชาย    ด้วยความดีของชานนท์ที่มีต่ออัญ   ทำให้ประภาสตัดสินใจให้ชานนท์กับอัญแต่งงานกัน    หากแต่ชานนท์กลับขอหมั้นอัญไว้ก่อน    เพราะต้องการสร้างเนื้อสร้างตัวให้ดีกว่านี้    

                        ประภาสตั้งใจจะประกาศเลื่อนตำแหน่งให้ชานนท์   ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท

ในวันหมั้น   อธิเบศร์รู้เรื่องนี้เข้าก็ยิ่งโกรธเกลียดชานนท์    จึงร่วมมือกับจิตตรี(วราไพรินทร์ ธนวริสพร) เมียลับๆ ของเค้า   ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขาของประภาส    และมีสุรกิจ(ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) ผู้จัดการฝ่ายขาย   คอยช่วยวางแผนโกงสินค้าส่งออกไปต่างประเทศด้วยการปลอมเอกสาร    แต่โชคกลับไม่เข้าข้าง

อธิเบศร์   เมื่อเรือบรรทุกสินค้าถูกจับกุมได้เสียก่อน   อธิเบศร์กลัวจะถูกเปิดโปง   จึงรีบนำเอกสารที่ชานนท์เป็นคนเซ็นอนุมัติไปให้ตำรวจมาจับกุมตัวชานนท์ในงานหมั้น     ด้วยหลักฐานทุกอย่าง   ทำให้ชานนท์ต้องโทษเป็นเวลา 5 ปี  ตลอดเวลาอัญพยายามมาหาชานนท์ที่เรือนจำ   แต่ก็ถูกชานนท์ไล่กลับไปทุกครั้ง  ระหว่างที่ชานนท์ต้องโทษอยู่นั้น    เขาก็ได้พบกับ ใหญ่(ภัทรพล กันตพจน์)  เจ้าพ่อในคุก   ที่สุดท้ายกลายเป็นเพื่อนรัก   และคอยช่วยเหลือชานนท์ทุกครั้งที่มีปัญหา   

                        ในขณะที่ชานนท์อยู่ในเรือนจำ   เค้าต้องพบเจอกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย   บ้านของ

ชานนท์ก็เริ่มลำบาก  นุช(หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) น้องสาวของชานนท์    จึงไปสมัครงานเป็นนักแสดงตัวประกอบ    เพื่อหารายได้มาช่วยเหลือแม่ดรุณี(อรอนงค์ ปัญญาวงศ์)  ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ  

                        วันหนึ่งอธิเบศร์ไปหาเพื่อนที่กองถ่ายละคร   ทำให้เขาได้เจอกับนุช   ความที่เขากำลังเบื่อในความงี่เง่าของจิตตรี    อธิเบศร์จึงตามจีบนุช   จนนุชตกเป็นของเขาในที่สุด   นุชเริ่มมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะการช่วยเหลือจากอธิเบศร์   ไม่นานจิตตรีก็ตามสืบจนรู้ว่าอธิเบศร์แอบมาคบกับนุช  จึงตามมาทำร้ายและ

ข่มขู่นุชที่คอนโด   อธิเบศร์เข้ามาห้าม   จิตตรีจึงยื่นคำขาดว่าจะเปิดโปงเรื่องที่เคยทำร่วมกันไว้    อธิเบศร์โมโหมากจึงทำร้ายจิตตรีจนเสียชีวิต   ก่อนจะตัดสินใจอำพรางคดีว่าจิตตรีขับรถตกหน้าผาเอง

                        เมย์(พิมพ์จิรา  เจริญลักษณ์) เพื่อนสมัยเรียนเมืองนอกของอัญ   กลับมาเมืองไทย  

ทำให้อัญได้พบกับปาลิต(พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) พี่ชายของเมย์   และปาลิตก็หลงรักอัญทันที    ทำให้ปาลิตคิดจะรวมบริษัทกับประภาส    เพื่อจะได้เกี่ยวดองกับอัญ   ซึ่งประภาสก็เห็นดีด้วย   เพราะตอนนี้บริษัทกำลังต้องการผู้ร่วมทุน   ประภาสหมายมั่นให้อัญแต่งงานกับปาลิต      ในขณะที่อัญได้ข่าวว่า

ชานนท์กำลังจะพ้นโทษ   เธอจึงตามไปหาชานนท์ที่บ้าน   แต่ก็คลาดกันทุกครั้ง   เมื่อประภาสรู้ข่าวว่า

ชานนท์พ้นโทษแล้ว    ก็แอบไปพบชานนท์และขอร้องให้ชานนท์เลิกยุ่งกับอัญ    แม้ชานนท์จะเจ็บปวดแต่เขาก็ยอมทำตาม   เพื่อให้คนรักของเขาได้เจอสิ่งที่ดี        ในขณะที่ชีวิตของชานนท์   หลังจากออกจากเรือนจำแล้ว   ชายหนุ่มกลับต้องพบกับความลำบากมากมาย   เพราะไม่มีบริษัทไหนให้โอกาสคนคุก  

ชานนท์จึงต้องไปรับจ้างทำงานต่างๆ  และไปขับรถแท็กซี่  เพื่อหาเงินมาดูแลครอบครัว   

                        อธิเบศร์รู้ข่าวเรื่องการรวมบริษัทของประภาส  กับ ปาลิต   ก็กังวลว่าตนเองจะไม่เหลืออะไรเลย    จึงวางแผนทำลายชื่อเสียงบริษัทรวมทั้งส่งคนไปฆ่าปาลิต    แต่โชคดีที่ชานนท์บังเอิญขับรถแท็กซี่ผ่านมาช่วยไว้ทัน    ปาลิตซาบซึ้งในบุญคุญของชานนท์   เขาจึงชวนชานนท์ไปทำงานที่บริษัทเพื่อเป็นการตอบแทน   ชานนท์ได้แต่เจ็บปวดเมื่อรู้ว่าปาลิตคือคนรักใหม่ของอัญ     เมย์เห็นอัญยังไม่เปิดใจ

ให้พี่ชายตนเอง    จึงวางแผนชวนอัญไปเที่ยวหัวหิน   โดยแอบนัดแนะให้ปาลิตตามไป   ปาลิตขอร้องให้

ชานนท์ไปด้วยกัน   เพื่อช่วยเป็นพ่อสื่อให้   ชานนท์เจ็บปวดแต่ก็ยอมเพื่อให้อัญได้ลงเอยกับปาลิต    

อัญพยายามหาทางแอบมาคุยกับชานนท์   แต่เค้ากลับบอกว่าจำเธอไม่ได้     อัญเสียใจมากที่ชานนท์

เย็นชาและดูถูกความรักที่เธอมีให้    จึงตบหน้าชานนท์แล้วหนีมาหาปาลิตด้วยความเจ็บปวด  

                        ดาวแอบสืบจนรู้ว่าหวิน (อรุชา  โตสวัสดิ์)  คือคนที่ทำร้ายปาลิต   โดยมีอธิเบศร์เป็น

คนจ้างวาน  ดาวจึงเอาเรื่องนี้ไปบอกกับประภาส    แต่อธิเบศร์ก็ปฎิเสธเสียงแข็งจนประภาสยอมเชื่อ   

ด้วยความแค้นอธิเบศร์จึงสั่งให้หวินไปจัดการดาว   ในขณะที่ดาวรอชานนท์กลับมาจากหัวหิน   หวินก็มาดักทำร้ายและข่มขืนดาว  พร้อมสั่งห้ามปริปากบอกใคร      ในที่สุดปาลิตก็ได้รู้ว่าคนรักเก่าที่อัญไม่เคยลืมคือชานนท์    เขาจึงร่วมมือกับประภาสเร่งการแต่งงานกับอัญให้เร็วที่สุด   ซึ่งครั้งนี้อัญกลับไม่ปฎิเสธเพราะกำลังเสียใจอย่างหนัก  หลังรู้ข่าวว่าดาวตั้งท้องกับชานนท์   

credits: เพื่อเธอ