Star Castle [เคหาสน์ดาว]

เขียว สถาปนิกหนุ่มอารมณ์ดี เขียวเป็นพนักงานตรวจสอบอาคารของรัฐ เงินเดือนไม่มากมาย ชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย เขียวคบกับแฟนที่ชื่อ แสนเสน่ห์ ตั้งแต่ตอนเรียนที่ศิลปากร แสนเสน่ห์เป็นดาราดังระดับเอลิสต์ ลูกคุณหนูมหาเศรษฐี ใช้ชีวิตอย่างหรูหรามาตลอด ทำให้สังคมของทั้งคู่แตกต่างกันอย่างมาก เขียวได้มาเจอกับ จ๋อม สาวออฟฟิศที่รักการใช้ชีวิตเรียบง่าย ทั้งคู่มีทัศนคติที่ตรงกัน แม้จะรู้จักกันไม่นานความสัมพันธ์กลับค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นในทางที่ดีกว่า

Details

  • Title: เคหาสน์ดาว
  • English title: ฺStar Castle
  • Genre: Drama/Romance/Comedy

Production Credits

  • Produced by: Exact & Scenario
  • Director: Puntum Thongsung
  • Screenwriting by: Thaninthorn Auchuparp

Cast

เรื่องย่อ

     เขียว (นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท) สถาปนิกหนุ่มอารมณ์ดี เขียวเป็นพนักงานตรวจสอบอาคารของรัฐ เงินเดือนไม่มากมาย ชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย เขียวคบกับแฟนที่ชื่อ แสนเสน่ห์ (ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์) ตั้งแต่ตอนเรียนที่ศิลปากร แสนเสน่ห์เป็นดาราดังระดับเอลิสต์ ลูกคุณหนูมหาเศรษฐี ใช้ชีวิตอย่างหรูหรามาตลอด ทำให้สังคมของทั้งคู่แตกต่างกันอย่างมาก เขียวได้มาเจอกับ จ๋อม (แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์) สาวออฟฟิศที่รักการใช้ชีวิตเรียบง่าย ทั้งคู่มีทัศนคติที่ตรงกัน แม้จะรู้จักกันไม่นานความสัมพันธ์กลับค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นในทางที่ดีกว่า  

     แต่ทว่าจ๋อมมีแฟนอยู่แล้วชื่อ ปูชนีย์ (โย่ง อาร์มแชร์) หนุ่มนักเรียนนอกเจ้าของโรงแรมสุดหรู ปูชนีย์ใช้ชีวิตเมืองนอกมาแต่เด็กจึงมีความเป็นตัวเองสูง เขาชอบให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ต้องการ ไม่ว่าปัญหาอะไรปูสามารถแก้ได้ทุกอย่าง ซึ่งมีเรื่องเดียวที่ปูชนีย์แก้ปัญหาไม่ได้คือเรื่องของเขากับความรักครอบครัวของจ๋อม เรื่องราวความรักของคน 2 คู่ 4 คนนี้จึงเริ่มพัวพันกัน

     ยิ่งนานวันพ่อแม่ของแสนยิ่งกีดกันแสนกับเขียวเพราะคิดว่าถ้าคบกันจริง ๆ ก็ไปไม่รอดเพราะรู้จักลูกตัวเองดี ตรงกันข้ามกับแสนที่จะพยายามเอาชนะพ่อแม่ให้ยอมรับเขียวให้ได้ แม้แสนจะพยายามทำทุกวิธีเพื่อยืนยันความรักของเธอแล้วก็ตาม แสนไม่สามารถใช้ชีวิตเรียบง่ายแบบเขียวได้ ส่วนเขียวก็ไม่สามารถใช้ชีวิตหรูหราแบบแสนได้เช่นกัน 

     ฝ่ายจ๋อมเริ่มมีปัญหาบ้านจะถูกไล่ที่เพื่อสร้างคอนโด จึงต้องมองหาที่อยู่ใหม่ ปูชนีย์อยากซื้อบ้านที่เป็นเรือนหอให้เขากับจ๋อมจะได้อยู่กัน 2 คน แต่จ๋อมอยากให้แม่กับน้องสาวที่พิการมาอยู่ในบ้านด้วยเพื่อจะได้ดูแลกัน ความขัดแย้งของจ๋อมกับปูเริ่มสูงขึ้น เมื่อเขียวเสนอตัวที่จะเขียนแบบบ้านให้จ๋อมและด้วยความที่ทั้งคู่เหมือนถูกสร้างมาเพื่อกันและกันความสัมพันธ์ของเขียวกับจ๋อมกลับดีวันดีคืน แต่การที่ต่างฝ่ายต่างมีคู่อยู่แล้วนั้นทำให้ความรักของทั้งคู่เหมือนจะเบ่งบานไม่ได้ เหมือนมาพบกันเมื่อสายไปเสียแล้ว ความรักของทั้ง 4 ดูเหมือนจะอึมครึม

     แต่ในที่สุดก็คลี่คลายได้ เพราะปูชนีย์กับแสนเสน่ห์ที่มารู้จักกันในตอนแรกนั้น ต่างคนต่างมาปรึกษาเรื่องปัญหาความรัก ช่วยกันหาวิธีกระชับความสัมพันธ์ของตนกับแฟน และร่วมกันหาทางให้แฟนของแต่ละฝ่ายออกห่างจากแฟนตัวเอง แต่เมื่อเจอกันบ่อยขึ้นพอสนิทกันมากขึ้น ด้วยความที่ทั้งคู่มีอะไรเหมือนกันทั้งฐานะ สังคม ค่านิยม ทัศนคติ ที่ตรงกัน ก็กลายเป็นว่าทั้งคู่กลับเริ่มรู้ใจตัวเอง จึงเปิดโอกาสให้เขียวและจ๋อมได้เปิดใจที่ทั้งคู่มีต่อกันมานานได้  กลายเป็นความสัมพันธ์วุ่น ๆ ของ เขียว แสน จ๋อม และปู ที่ความรักสลับคู่เหมือนบ้านที่สร้างผิดแบบ รอวันที่ใครสักคนจะรู้หัวใจตัวเองแล้วแก้ไขให้รักครั้งนี้ถูกต้องเสียที

     นอกจากนั้นยังมีความรักสุดยียวนของ เข้ม (แดน-วรเวช  ดานุวงศ์) สถาปนิกหนุ่มเพื่อนรุ่นพี่ศิลปากรของเขียว กับ เจน (แป้ง-อรจิรา  แหลมวิไล) Single mom สาวสวยตกงาน ที่ถูกเขียนเพิ่มขึ้นมาเป็นตัวแทนของคู่รัก คู่กัด คู่ตรงข้าม ที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลย อย่างเข้มเป็นชายหนุ่มสุขนิยมที่ประกาศตัวกับเพื่อนอย่างหนักแน่นว่าขอปฏิญาณตนว่าชาตินี้จะไม่แต่งงานเด็ดขาด! สมรสคือภาระ! ส่วนเจนก็เป็นสาวสมัยใหม่ ที่เรียนจบมาก็แต่งงานกับชายที่เธอรัก เมื่อมีลูกด้วยกัน กลับมีเหตุให้ต้องเลิกรากับสามีกันไป ทำให้เจนต้องกลายเป็นคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยว สามีที่รับปากว่าจะส่งเสียลูกแม้ว่าแยกทางกันกลับผิดสัญญา เธอปฏิญาณตนว่าจะเลี้ยง ก้อนหิน (ด.ช.อันดา อินทฤทธิ์) ลูกคนเดียว ไม่ของ้อผู้ชายอีกต่อไป! ทั้ง 2 คนไม่มีอะไรเหมือนกันแม้แต่นิดเดียว ถ้าจะเหมือนกันก็คือทั้งคู่ ไม่ต้องการชีวิตคู่

     โชคชะตาฟ้าลิขิตให้เจนกับเข้มต้องมาอยู่ในบ้านติดกัน เมื่อเจนเลิกกับสามีต้องพาลูกมาเช่าบ้านเพื่อนสนิทที่อยู่ติดกับบ้านเข้ม เมื่อเริ่มแรกเจอกันความต่างทำให้ทั้งคู่ปะทะกัน อย่างดุเดือดสนุกสนาน แต่นานไปบ้านเจนมีเรื่องวุ่นวายให้เข้มต้องเข้าไปช่วยเหลือทั้ง ๆ ที่เจนไม่ต้องการอยู่บ่อย ๆ ทำให้ทั้งคู่ได้รู้จักกันมากขึ้น และกลายเป็นความรักความเข้าใจ แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นตรงที่ว่าเข้มเคยประกาศหนักแน่นว่าจะไม่มีชีวิตคู่ เขาจึงยังไม่กล้าแสดงออกเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับเจน ทำให้ความรักนี้ดูจะไม่ลงเอยง่าย ๆ

     และสุดท้ายคือ เหมียว (แกรนด์-พรรณวรท  ด้วยเศียรเกล้า) เพื่อนของจ๋อม กับ ทวนธน (อัค-อัครัฐ  นิมิตรชัย) เพื่อนของเขียว เป็นเรื่องของคู่รักที่ตัดสินใจแต่งงานกันเร็ว จนมีปัญหากัน เนื่องจากศึกษากันไม่ดีพอ เริ่มจากปัญหาเล็ก ๆ เช่นการตกแต่งเรือนหอ ที่ต่างคนต่างมีรสนิยมที่ต่างกัน จนลามไปถึงปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้จ๋อมกับเขียวเพื่อนสนิทของทั้งคู่ ต้องมาร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหาอยู่ทุกครั้งไป แต่สุดท้ายด้วยความรักของคนทั้งคู่ ทำให้เข้าใจได้ว่าบ้านไม่ใช่แค่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นบ้านที่พวกเขาจะอยู่ด้วยกัน ดังนั้นทั้งคู่จึงปรับตัวเข้าหากัน และช่วยกันสร้างเรือนหอที่ทั้งคู่พอใจและมีความสุขที่จะอยู่ร่วมกัน

credits: เคหาสน์ดาว