The Sunset [อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า]

The crown princess of a country, she was asked to go for a "holiday" in Bangkok before returning to her country to serve the king, her father. But what was hidden from her is that the king is in danger (someone tried to assassinate him) so to protect the crown princess, he kept her hidden in bangkok until the power struggles are settled.

Details

  • Title: อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า
  • English title: ฺYak Yud Tawan Wai Tee Plai Fah
  • Genre: Action-Drama

Production Credits

  • Produced by: Exact & Scenario
  • Director: Nipon Pewnean
  • Screenwriter: Kasidin Sangwong

Cast

Synopsis

The drama is about the crown princess of a country. She was asked to go for a "holiday" in Bangkok before returning to her country to serve the king, her father. But what was hidden from her is that the king is in danger (someone tried to assassinate him) so to protect the crown princess, he kept her hidden in bangkok until the power struggles are settled. But being in Bangkok, the princess has to keep her identity hidden and so the state body guard of Bangkok who is have the responsibility of taking care of the princess have to both protect her and not get her identity exposed. And so that means they cannot dispatch bodyguards that are in charge of royal visit. Hence, they in the end hired a bodyguard (the main lead) who is very skilled to protect the princess. Of course, he doesn't know her real identity - has always believed that she is a millionaire's daughter.

Thai Synopsis

ศิขริน เป็นประเทศเล็กๆ ที่มีการปกครองในระบบกษัตริย์ ที่ร่ารวยด้วยทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้พ่อค้านักธุรกิจนานาชาติต่างสนใจที่จะทำการค้าขายกับศขริน ความวุ่นวายเริ่มขึ้นเมื่อ เจ้าวิษณุ เจ้าทรงสวรรค์องค์ปัจจุบันมีดำริที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองให้เป็นระบบประชาธิปไตย สร้างความไม่พอใจให้แก่เจ้าวงศา อนุชาผู้อ่อนแอ ที่ต้องการจะรักษาอำนาจการปกครองเอาไว้ในมือตน เจ้าวงศามีแผนจะทำร้ายเจ้าวิษณุเพื่อตนเองจะได้ขึ้นครองราชย์ แต่เจ้าวิษณุรู้ทันแผนการ จึงมีคำสั่งให้เพ็ญโสม พระพี่เลี้ยง เดินทางไปรับตัวเจ้าหญิงนภัสสราวดีไปพักผ่อนที่ประเทศไทย การเดินทางครั้งนี้เจ้าหญิงจะเปิดเผยฐานันดรศักดิ์ที่แท้จริงให้ใครรู้ไม่ได้

พล มีหน้าที่หาผู้คุมกันมือดีมาอารักขาความปลอดภัยให้กับเจ้าหญิง และด้วยความจำเป็นที่ไม่อาจเปิดเผยตัวจริงของเจ้าหญิง จึงไม่สามารถใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานนี้ได้ พลจึงเสนอจ้างให้น้ำเชี่ยว เพื่อนสนิทของเขาให้มาทำงานนี้ วันแรกที่นภัสสรมาถึงเมืองไทย เธอก็ถูกน้ำเชี่ยวควบคุมบังคับอย่างเข้มงวด ทำให้นัภสสรไม่พอใจมาก จึงตั้งหน้าตั้งตาขัดคำสั่ง และพยายามจะเอาชนะน้ำเชี่ยวตลอดเวลา แต่น้ำเชี่ยวก็อาศัยความสามารถที่เหนือกว่าปราบนภัสสรได้ทุกครั้ง นภัสสรเจ็บใจมาก แต่ขณะเดียวกันก็ชื่นชมในตัวน้ำเชี่ยวมากขึ้นทุกวัน เช่นเดียวกับน้ำเชี่ยวที่แอบประทับใจในตัวนภัสสร

ทางศิขรินเริ่มเกิดเกรื่องวุ่นวาย เมื่อเจ้าวงศาขึ้นครองราชย์แทน ด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลทหาร และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยส่งตัวเจ้าหญิงนภัสสรที่หลบอยู่ในประเทศไทยกลับมาศิขริน ข่าวนี้ดังไปทั่วโลก เลยทำให้น้ำเชี่ยวรู้ความจริงว่านภัสสรคือเจ้าหญิง เขาโกรธมากที่ถูกหลอก แต่ขณะเดียวกันในทางการเมือง ทางการไทยก็จำเป็นต้องส่งตัวเจ้าหญิงกลับ พลจึงขอให้น้ำเชี่ยวช่วยพาเจ้าหญิงหลบหนีไป น้ำเชี่ยวสงสารจึงพาเจ้าหญิงและเพ็ญโสมหลบไปซ่อนตัวที่บ้านเกิดของเขาที่ชายทะเล ท่ามกลางการไล่ล่าของตำรวจไทย

ในที่สุดเจ้าหญิงก็ถูกส่งตัวกลับไปศิขรินจนได้ และถูกนายพลศารทูล ลูกน้องคนสนิทของเจ้าวงศาที่ต้องการจะขึ้นเป็นใหญ่จองจำเอาไว้ เพื่อบีบให้เจ้าวิษณุออกจากที่ซ่อน มาสละราชสมบัติให้เจ้าวงศาขึ้นครองราชย์อย่างถูกต้อง

credits: อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า