Joy [สลักจิต]

A forbidden romance between an uncle (not related by blood) and niece. It starts off with Saluck Jit aka Joy at the age of 14 to her early twenties. When she was still young, her parents got into an accident and died, so she was sent to live with her grandfather, Sir Pakdeebodin.

Details

  • Title: สลักจิต 2016
  • English title: Joy/Saluk Jit 2016

Production Credits

  • Produced by: The One Enterprise
  • Director: Tum Bunjerd
  • บทประพันธ์โดย: บุษยมาส
  • บทโทรทัศน์โดย ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล, วรรณพัทธ ตระกูลทอง

Cast

Teaser

Synopsis

A forbidden romance between an uncle (not related by blood) and niece. It starts off with Saluck Jit aka Joy at the age of 14 to her early twenties. When she was still young, her parents got into an accident and died, so she was sent to live with her grandfather, Sir Pakdeebodin. Sir Pakdeebodin was angry at her father so he treated Joy very cold and sent her to live in a smaller house with Jerd, Ton Hong, and Pak. She then soon realized that Parkpoom, her dad, got cut out of the family by her grandfather, Sir Pakdeebodin, because he wanted to get married with Magaret, her mother, who is an English person, eventhough he already got engaged with Juntra. 

After Joy came back to Thailand, Joy is responsible for taking care Miss Rampeur, a sick grandmother, before she died, she gave Joy Loyal Family Gems to her which makes all the other family members hate Joy especially Rumpai, Sir's second wife. 

เรื่องย่อ

สลักจิต หรือ จอย(เต็มฟ้า กฤษณายุธ) พ่อแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตขณะที่เธออายุยังน้อย จอยจึงถูกส่งตัวมาอยู่กับเจ้าคุณภักดีบดินทร(นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ผู้เป็นปู่แต่ถูกขับไสให้ไปอยู่เรือนเล็กกับแม่เจิด(พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) ต้นห้องและลูกสาวชื่อใจภักดิ์(ศรุชา เพชรโรจน์) ไม่นานจอยได้รู้ความจริงว่าภาคภูมิ(ภูธเนศ หงษ์มานพ) พ่อของเธอถูกเจ้าคุณปู่ตัดออกจากตระกูล เพราะภาคภูมิจะแต่งงานกับมากาเร็ตแม่ของเธอที่เป็นชาวอังกฤษ ทั้งๆ ที่ได้หมั้นกับม.ร.ว.จันทรา (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) ธิดาของม.จ.รังสิมันต์ ซึ่งเป็นทั้งเจ้านายและเพื่อนสนิทของเจ้าคุณ

เมื่อจอยกลับมาอยู่เมืองไทย จอยรับหน้าที่ดูแลคุณหญิงรำเพย(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ผู้เป็นย่าที่กำลังป่วยหนัก ก่อนตายคุณหญิงยกสร้อยเพชรประจำตระกูลให้กับจอย ทำให้ญาติๆ พากันเกลียดชังจอย โดยเฉพาะรำพา(ชไมพร จตุรพุช) ภรรยารองของเจ้าคุณและคุณหญิงจันทราที่จำใจแต่งงานกับพิท(ศรุต วิจิตรานนท์) แทนภาคภูมิพ่อของจอย ทั้งคู่มีลูกชายคือ พรพจน์(อาเมน โสตถิพันธุ์ คำลือชา) และลูกสาว พริ้มพราย(อัญชสา มงคลสมัย) ซึ่งเกเรและเอาแต่ใจ ส่วนญาติที่รักจอยมีเพียงหม่อมภาคี(มยุรา เศวตศิลา) น้องสาวของเจ้าคุณและม.ร.ว.ภูษิต หรือ คุณชายเดียว(ศรราม เทพพิทักษ์) ลูกเลี้ยงของหม่อมภาคี ซึ่งเป็นคู่หมายของเพียงเพ็ญ(พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) น้องสาวของพิท

จอยมีเพื่อนรักชื่อกรรณิการ์(ภคกัญญา เจริญยศ) ลูกสาวท่านทูตไกร(ตระการ พันธุมเลิศรุจี) เธอมีพี่ชายสุดหล่อชื่อเกริก(ชลวิทย์ มีทองคำ) ซึ่งตกหลุมรักจอยตั้งแต่แรกเห็น ทั้งหมดนี้ทำให้ภูษิตรู้สึกเป็นห่วงจอย จึงเข้ามาคอยดูแลจอยจนเพียงเพ็ญรู้สึกไม่พอใจ

เมื่อภูษิตต้องไปทำงานที่ฝรั่งเศส 4 ปี จอยจึงขอแหวนที่เขาสวมติดนิ้วไว้เพื่อดูต่างหน้า เพียงเพ็ญเห็นแหวนที่นิ้วจอยก็โกรธและให้จอยส่งแหวนคืนภูษิตพร้อมเขียนจดหมายบอกให้เขาเลิกดูแลตามคำสั่งเพียงเพ็ญ ภูษิตแอบน้อยใจและคิดว่าจะเลิกสนใจจอยแต่ก็ไม่วายส่งธเนศ(อัศนัย เทียนทอง) เพื่อนรักไปดูแลแทน ทำให้ธเนศได้ใกล้ชิดกับกรรณิการ์ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของจอยและภูษิต

ระหว่างนี้เกริกเริ่มเข้ามาใกล้ชิดจอยโดยไม่รู้ว่าใจภักดิ์มีใจให้กับเขา ส่วนจอยก็รักษาระยะห่างกับเกริกและตั้งใจเรียนจนสอบเข้าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯได้ เมื่อเกริกต้องเดินทางไปดูงานต่างประเทศ พร้อมๆ กับที่ภูษิตได้กลับมาเมืองไทย ทำให้จอยกับภูษิตได้กลับมาใกล้ชิดกันอีกครั้ง ทั้งคู่ต่างก็หวั่นไหวและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของกันและกัน เรื่องไปถึงหูท่านเจ้าคุณและหม่อมภาคีทั้งคู่จึงเร่งงานแต่งงานระหว่างเพียงเพ็ญกับภูษิตให้เร็วขึ้น ส่วนรำพาและเพียงเพ็ญก็วางแผนจ้างเริง ข้าเก่าเต่าเลี้ยงในตระกูลให้มาทำลายจอยแต่ไม่สำเร็จ เริงจึงเปลี่ยนแผนมุ่งไปที่พริ้มพรายแทน เพราะรู้ว่าคุณหญิงจันทราแม่ของพริ้มพรายรวยมาก เริงชักชวนพริ้มพรายติดยาและนัดหมายให้พริ้มพรายขโมยเครื่องเพชรของคุณหญิงจันทราเพื่อหนีไปกับเขา ด้านพรพจน์ก็ไปทำผู้หญิงท้องแล้วไม่รับ ในที่สุดจอยสามารถช่วยทั้งพริ้มพรายและพรพจน์ไว้ได้ ทำให้ท่านเจ้าคุณซาบซึ้งและยอมรับในตัวจอย

credits: สลักจิต