Dork Keaw Ka Lhong [ดอกแก้วกาหลง]

Dokkaew lives with her father and stepmother. Afraid that her husband's money will go to her stepdaughter, Dokkaew's stepmother tried to kill them in an accident. While struggling to get up from the accident, which hurt her father, Dokkaew is again hit by a car driven by Chit's mother who takes her to the hospital where she is diagnosed with amnesia. Chit's mother takes Dokkaew to her own house and names her Kahlong. Chit believes that Kahlong is faking her amnesia to take advantage of his naive mother and is suspicious of her while being attracted to her as well. Dokkaew's freind who is trying to find her meets with Chit's sister without knowing the relationship.

Details

  • Title: ดอกแก้วกาหลง
  • English title: Dork Keaw Ka Lhong

Production Credits

  • Produced by: บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
  • Director: บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์

Cast

นรภัทร วิไลพันธุ์ : ชิตตะวัน

นัตยา ทองเสน: ดอกแก้ว / กาหลง

ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์: วสันต์

นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล: จันทร์วาด

ลินทร์พิตา จินดาภู : น้ำอิง

ตาธาร มาร์ : ไอดิน

ปรารถนา สัชฌุกร : แพรทอง

ศตวรรษ ดุลย์วิจิตร : สิงห์

ณุศรา ประวันณา : คำหวาน

เมตตา รุ่งรัตน์: ป้าเพ็ญ

โมฬีวรรณ พันธรักษ์ : นกกระจิบ

Teaser

Synopsis

Dokkaew lives with her father and stepmother. Afraid that her husband's money will go to her stepdaughter, Dokkaew's stepmother tried to kill them in an accident. While struggling to get up from the accident, which hurt her father, Dokkaew is again hit by a car driven by Chit's mother who takes her to the hospital where she is diagnosed with amnesia. Chit's mother takes Dokkaew to her own house and names her Kahlong. Chit believes that Kahlong is faking her amnesia to take advantage of his naive mother and is suspicious of her while being attracted to her as well. Dokkaew's freind who is trying to find her meets with Chit's sister without knowing the relationship.

เรื่องย่อ

ดอกแก้ว(เพลงขวัญ-นัตยา ทองเสน) ลูกสาวคนเดียวของสิงห์ (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)เจ้าของที่ริมน้ำแปลงใหญ่ในจังหวัดอยุธยา สิงห์และดอกแก้วใช้ชีวิตอย่างสมถะด้วยการทำไร่ทำสวน ส่วนดอกแก้วทำร้านอาหารริมน้ำเล็กๆ ในพื้นที่ของตัวเอง ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย สองพ่อลูกใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข จนกระทั่งสิงห์แต่งงานกับ คำหวาน (ณุศรา ประวันณา) แม่หม้ายสาวนายหน้าขายที่ดิน ในจังหวัดอยุธยา  

การเข้ามาของคำหวานทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกของสิงห์ และดอกแก้วเริ่มมีระยะห่าง เพราะสิงห์ต้องเลี้ยงดูไปถึงน้ำอิง (หญิง-ลินทร์พิตา จินดาภู) ลูกสาวคนเดียวของคำหวาน คำหวานรู้ว่าที่ดินริมน้ำของสิงห์ มีมูลค่าหลายร้อยล้าน จึงวางแผนกำจัดสองพ่อลูก  

วันหนึ่งสิงห์และดอกแก้วต้องไปทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตของพวงแสด แม่ของดอกแก้ว สิงห์ได้มอบสร้อย “ดอกแก้ว” ไว้ให้ดอกแก้วใส่ไว้ติดตัว และระหว่างการเดินทางกลับ เกิดมีอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ใหญ่ ดอกแก้วกระเด็นออกจากรถ ดอกแก้วได้สติเห็นว่ารถพ่อคาอยู่กับต้นไม้เอนเอียงกำลังจะไถลตกเหว ระหว่างที่ดอกแก้วจะวิ่งไปหาสิงห์ ทันใดนั้นรถที่ขับผ่านมา ก็พุ่งเข้าชนดอกแก้วจนสลบไป พร้อมๆ กับรถของสิงห์ที่ตกลงไปในเหว  

แพรทอง (ปรารถนา สัชณุกร)เศรษฐีนีเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นคนขับรถชนดอกแก้ว รีบลงมาดูด้วยความตกใจ เธอได้พบกับร่างของดอกแก้วนอนหมดสติ ป้าเพ็ญ (เมตตา รุ่งรัตน์) คนรับใช้เก่าแก่ กลัวเรื่องราวจะใหญ่โต จึงพาดอกแก้วมารักษาที่โรงพยาบาลเล็กๆ แห่งหนึ่ง เมื่อดอกแก้วฟื้นขึ้นปรากฏว่าเธอมีอาการความจำเสื่อม จำไม่ได้แม้กระทั่งว่าตนเองเป็นใคร แพรทองอยากจะไปแจ้งความเพื่อตามหาญาติ แต่ป้าเพ็ญห้ามไว้เพราะกลัวเรื่องจะบานปลายเป็นคดีความ จึงวางแผนหลอกทุกคนว่า “ดอกแก้ว” คือหลานสาวของตน แพรทองพาดอกแก้วกลับมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน พร้อมกับตั้งชื่อให้ดอกแก้วใหม่ว่า “กาหลง”  

กาหลงเข้ามาอยู่ในบ้านแพรทองในฐานะแม่ครัวคนใหม่ ที่มีฝีมือการทำอาหารชั้นเลิศ เป็นที่ถูกปากของทุกคนในบ้าน รวมถึงชิตตะวัน (ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์) และ จันทร์วาด (ใบเฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล) กาหลงไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น พ่อของเธอได้รับบาดเจ็บจนพิการเดินไม่ได้ และสิงห์ก็ได้แต่เฝ้ารอที่จะเจอดอกแก้ว โดยมีวสันต์ (ปั้น-ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์) เพื่อนสนิทของดอกแก้วคอยช่วยตามหา  

ตลอดเวลาที่กาหลงอยู่ที่บ้านใหม่ เธอต้องรับความกดดันจากชิตตะวันอยู่เสมอ เพราะชิตตะวันไม่เชื่อใจว่ากาหลงเป็นคนดี ในขณะที่ชิตตะวันก็คอยจ้องจับผิดกาหลง ชิตตะวันก็ได้เรียนรู้ว่าแท้จริงแล้วกาหลงเป็นคนจิตใจดี และชิตตะวันก็เริ่มมีใจให้กับเธอ สุดท้าย..ความทรงจำที่หายไปของเธอจะกลับคืนมาได้หรือไม่? ตามชมได้ในละคร “ดอกแก้วกาหลง”

credits: ดอกแก้วกาหลง