The Mafia [เพชฌฆาตดาวโจร]

Pastor Sook foretold Sunti that he was born in auspicious executioner. If Sunti doesn’t get a job in killing people, he might one day become a real killer anyways. On the other hand, Savant Hong foretold that Tee, young chinese, was born in auspicious robbers, if he’s not becoming a rich merchant, he will always be the biggest robber.

Details

  • Title: เพชฌฆาตดาวโจร
  • English title: The Mafia

Production Credits

  • Produced by: Exact & Scenario
  • Director: คฑาเทพ ไทยวานิช
  • Screenwriter : พล.ต.ท. สมเกียรติ พ่วงทรัพย์

Cast

  • ภาคิน คำวิลัยศักดิ์   รับบท   เล้ง
  • รัชวิน วงศ์วิริยะ   รับบท   พร
  • ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง   รับบท   สันติ
  • กุลณัฐ ปรียะวัฒน์   รับบท   นิตยา
  • อาณัตพล ศิริชุมแสง   รับบท   แดง
  • พงศ์สิรี บรรลือวงศ์   รับบท   ชาติ
  • พศิน เรืองวุฒิ   รับบท   มาน
  • กษมา นิสสัยพันธุ์   รับบท   ซินแสฮง
  • ปิยา พงศ์กุลภา   รับบท   รานี
  • เพ็ญพักตร์ ศิริกุล   รับบท   อำภา
  • นพพล โกมารชุน   รับบท   โสภณ
  • สิรินทร์ ก่อเกียรติ   รับบท   จู
  • ภัทรพล กันตพจน์   รับบท   เปี๊ยก
  • พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ   รับบท   อั๋น
  • ณัฐกฤต เกษตรภิบาล   รับบท   เม้ง 
  • ศตวรรษ ดุลยวิจิตร  รับบท  เดชา

Teaser

Synopsis

Sunti, a sharp policeman nickname “Inspector Order Shot”, because every bullets that shoot out always bereaved the bad guys every time, although he did not intend to do so. Pastor Sook, the one that Sunti respect, foretold Sunti that he was born in auspicious executioner. If Sunti doesn’t get a job in killing people, he might one day become a real killer anyways. Pastor Sook advised him to become a policeman and taught him to pray all the time to keep his mind strong. Sunti met with Nitaya, daughter of head of sergeant, she understands the work of Sunti and always encouraged him. Sunti was sent to stationed at Phayuha Khiri District so that he can suppress theives around that area.

On the other hand, Tee was born in the poor chinese family. He was the biggest brother in the family and has many siblings. When Tee was 5 years old, Savant Hong foretold that he was born in auspicious robbers, if he’s not becoming  a rich merchant, he will always be the biggest robber. Aumpha, Tee’s mother, always think positive that someday Tee will grow up and become a rich merchant, but on the other hand, Soulpol (Tee’s father) concerns in the prophecy because back when he himself was young, he had been Mafia before. So he’s afraid of his bloodline will pass down to his son, Tee. Soulpol lovely pet Tee strictly not to use any violence against others. Even though he’s been bullied by others, the only thing that he was taught to do is “Escape.”

เรื่องย่อ

สันติ (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) นายตำรวจมือดี เจ้าของฉายา “สารวัตรปืนสั่ง” เพราะกระสุนทุกนัดที่ส่งออกไป ล้วนแต่ปลิดชีพโจรผู้ร้ายได้ทุกครั้งแม้ว่าเขาจะไม่ตั้งใจก็ตาม หลวงพ่อสุก ที่สันตินับถือเคยดูดวงให้ว่าเขาเกิดในฤกษ์เพชฌฆาต หากไม่ได้ทำอาชีพที่ต้องฆ่าก็อาจจะเป็นฆาตกร หลวงพ่อจึงแนะให้สันติไปเป็นตำรวจและสอนให้สวดมนต์ภาวนารักษาจิตใจให้เข้มแข็ง สันติพบรักกับ นิตยา (กุลณัฐ ปรียะวัฒน์) ลูกสาวนายตำรวจใหญ่ เธอจึงเข้าใจงานของสันติและเป็นกำลังใจให้เขาเสมอ สันติถูกส่งไปประจำที่พยุหคีรีเพื่อปราบโจรที่มีชุกชุมในช่วงนั้น

ส่วนที่ดำเนินสะดวก ตี๋ (ภาคิน คำวิลัยศักดิ์) เกิดในครอบครัวชาวจีนยากจน ตี๋เป็นลูกชายคนโต มีน้องชายหญิงอีกหลายคน ตอนตี๋อายุได้ 5 ขวบ ซินแสฮง (อนุชิต สพันธุ์พงษ์) ทำนายว่าตี๋เกิดในฤกษ์ดาวโจร ถ้าไม่เป็นพ่อค้าที่มั่งคั่งก็มักจะเป็นมหาโจรที่ยิ่งใหญ่ ด้วยความรักลูก อำภา(เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) แม่ของตี๋ยังคิดในแง่ดีว่าตี๋อาจจะเป็นพ่อค้าที่ร่ำรวยก็ได้ แต่ โสภณ (นพพล โกมารชุน) พ่อของตี๋กลับกังวลในคำทำนายเพราะในวัยหนุ่มโสภณเคยเป็นอั้งยี่มาก่อน จึงกลัวว่าสายเลือดนักเลงของตนจะถ่ายทอดไปถึงตี๋ โสภณจึงเลี้ยงตี๋อย่างเข้มงวดไม่ให้ใช้ความรุนแรงใดๆ เป็นอันขาด แม้จะถูกรังแกสิ่งเดียวที่ตี๋ถูกสอนให้ทำก็คือ หนี

ตี๋โตขึ้นมาเป็นชายหนุ่มเรียบร้อยและอดทนตามที่พ่อตั้งใจ ตี๋ออกจากโรงเรียนเพื่อช่วยพ่อแม่ทำงานส่งเสียน้องๆ อำภาดีใจที่เห็นลูกชายขยันทำงานหาเงินได้มาก ยิ่งเชื่อว่าตี๋จะเป็นพ่อค้าที่ร่ำรวย แต่โสภณยังคงหวาดระแวงเพราะคำเตือนอีกอย่างของซินแสฮงก็คือ ชะตาของตี๋เป็นดวงนารีพิฆาต วันหนึ่งคำทำนายก็เป็นจริง เมื่อ จู (เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ) ลูกแม่ค้าแถวบ้านมายั่วยวนให้ท่าตี๋ จน เคี้ยง แฟนหนุ่มของจูที่เป็นนักเลงจับได้พาพวกมารุมกระทืบ ตี๋ทนไม่ไหวเลยฮึดสู้จนชนะ ครั้งนั้นทำให้ตี๋เป็นฮีโร่ของเด็กผู้ชายแถวบ้าน ยกให้ตี๋เป็นลูกพี่คนใหม่ แถมตี๋ยังได้ฉลองความเป็นหนุ่มครั้งแรกกับจูแทนคำขอบใจ

เคี้ยงผูกใจเจ็บยกพวกกลับมาแก้แค้น ตี๋พลาดทำเคี้ยงตายเลยรีบเอาศพทิ้งน้ำ แล้วกลับมาบอกพ่อกับแม่ว่าจะไปค้าขายผลไม้ที่กรุงเทพฯ ตอนแรกโสภณไม่อยากให้ไป แต่ เปี๊ยก (ดิว-อลงกรณ์ ต้นหนองดู่) นักเลงตัวเอ้ย่านนั้นเข้ามาคบหากับตี๋ ทำให้โสภณยิ่งไม่สบายใจ จนมีคนพบศพเคี้ยงลอยอืดขึ้นมา แม้จะไม่มีหลักฐานแต่โสภณรู้ว่าต้องเป็นฝีมือตี๋แน่ๆ เลยยอมให้ตี๋หนีไปกรุงเทพฯ

ระหว่างนั้น สันติก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว ฉายา “สันติปืนสั่ง” แพร่ไปในหมู่โจรผู้ร้ายจนกลัวกันหัวหด สันติจึงได้รับการเลื่อนขั้นและย้ายมาประจำที่ดำเนินสะดวก สันติเข้าไปช่วยตำรวจท้องที่สืบหาตัวคนที่ฆ่าเคี้ยง และสงสัยว่าตี๋มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่มีหลักฐาน ซินแสฮงดูโหวงเฮ้งของสันติแล้วเตือนโสภณว่าอย่าให้ตี๋เจอหน้าคนคนนี้เด็ดขาด สันติเป็นดาวเพชฌฆาต เป็นคนที่เกิดมาเพื่อดับดาวโจร 

ที่กรุงเทพฯ ตี๋มาทำงานกับ ฉลอง ญาติที่อาศัยอยู่ข้างโรงหนัง ตี๋ได้พบกับ พร (รัชวิน วงศ์วิริยะ) ลูกคนมีฐานะย่านนั้น ตี๋หลงรักพรหัวปักหัวปำ นอกจากตี๋จะหลอกพรว่าเป็นนักศึกษารามฯ แล้ว ตี๋ยังต้องหาเงินมาแต่งตัวดีๆ และซื้อของให้พร ทำให้ตี๋ต้องเข้าไปสู่ความชั่วขั้นที่สอง คือ การพนัน ที่บ่อนตี๋ได้พบกับ แดง (อาณัตพล ศิริชุมแสง) นักเลงดำเนินสะดวก แดงมีเรื่องกับ มาน (พศิน เรืองวุฒิ) นักเลงคุมบ่อน ตี๋ช่วยแดงจนกลายเป็นเพื่อนรักกัน ตี๋ถูกบ่อนโกงจนเป็นหนี้และถูกมานตามล่า แดงชวนตี๋ปล้นแม่ค้าเอาเงินมาใช้หนี้ เหมือนโชคชะตาจะเป็นใจการปล้นนั้นง่ายดาย ตี๋มีเงินใช้หนี้บ่อนแล้วยังมีเหลือเอาไปให้พร รวมทั้งซื้อของส่งไปให้ที่บ้าน เลี้ยงดูบริวาร สร้างบารมีขึ้นมาจนเป็นที่หมั่นไส้ของมาน

ความผยองของตี๋กับแดงสร้างความไม่พอใจให้กับมาน จนถึงขั้นนัดระเบิดศึกกัน พวกตี๋เสียเปรียบเพราะคนน้อยแต่ได้เปี๊ยกที่หนีมาจากดำเนินสะดวกมาเสริมทัพ พวกตี๋เป็นฝ่ายชนะและเป็นหัวหน้าคุมย่านนั้นแทนมาน ตี๋เสพติดอำนาจบารมีและเงินทองที่ได้มาจากการปล้นจนถอนตัวไม่ขึ้น ตี๋ไปเรียนวิชาอาคมสักยันต์และอื่นๆ จนกลายเป็นจอมโจรตี๋ที่น่าเกรงขาม 

เมื่อมีอำนาจก็มีหญิงสาวเข้ามาหาตี๋ไม่ขาดสาย หนึ่งในนั้นก็คือ รานี (กิฟท์ซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา) นักร้องประจำไนท์คลับ แต่ตี๋มีพรเป็นรักแท้และรักเดียว ตี๋ให้แหวนเป็นสัญญาใจว่าจะหาเงินมาสู่ขอพร พรรับรักและตกเป็นของตี๋ด้วยความเต็มใจ โดยที่ไม่รู้เลยว่าตี๋เป็นโจร รานีผิดหวังจากตี๋ก็หันไปหาแดงเพื่อประชด แดงดีใจเพราะแอบชอบรานีอยู่แล้ว

เมื่อตี๋คิดจะแต่งงานกับพร จึงวางแผนปล้นถี่ยิบเพื่อเอาเงินมาตั้งตัว การปล้นกระหน่ำของตี๋ทำให้ตำรวจต้องเพิ่มกำลังคน สันติถูกย้ายเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปราบแก๊งค์ตี๋ โสภณรู้ข่าวการย้ายของสันติก็ยิ่งห่วง ทั้งโสภณและอำภาจึงมากรุงเทพฯ เพื่อขอให้ตี๋เลิกเป็นโจรและเข้ามอบตัว แต่ตี๋ไม่ต้องการติดคุก เพราะตี๋มีความฝันถึงชีวิตที่ร่ำรวยและมีความสุขกับพร ตี๋เชื่อว่าตัวเองเก่งพอจะเอาตัวรอดได้ โสภณและอำภาเลยต้องกลับดำเนินสะดวกด้วยความระทมใจ

การปล้นแต่ละครั้งตี๋จะได้เงินมากกว่าทุกคน ทำให้แดงเริ่มไม่พอใจ เพราะส่วนหนึ่งมาจากการเป่าหูของรานี แดงเริ่มมีความคิดจะแยกตัว อั๋น (แทน-พลภัคค์ วัชรพงศ์หิรัญ) ที่จงรักภักดีกับตี๋มาก เริ่มระแคะระคายแผนการของแดงจึงแอบเตือนตี๋ สันติทุ่มสุดตัวเพื่อปราบแก๊งค์ตี๋ ตี๋พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกับสันติตามคำเตือนของโสภณ

สันติพบว่าตี๋เป็นโจรที่ฉลาดมาก เวลาลงมือจะทั้งแปลงโฉมปลอมชื่อจนไม่มีใครรู้ตัวจริง สันติจึงส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปในแก๊งค์ตี๋ เพื่อหาจุดอ่อนของตี๋ให้ได้และพบว่าจุดอ่อนเดียวของตี๋ก็คือ พร สันติให้นิตยาไปกล่อมพรให้เป็นสายตำรวจ แต่นิตยายังไม่ทันได้เปิดเผยว่าตี๋คือใคร ตี๋ก็พาพรย้ายหนีไปก่อน ส่วนจูพอรู้ข่าวตี๋มีเงินทองมากมายก็หอบเสื้อผ้ามาแสดงตัวว่าเป็นเมียของตี๋ ตี๋ไม่ได้รักจูเลยขอร้องให้กลับไปอยู่ดำเนินสะดวกและจะส่งเงินไปให้ แต่ เม้ง (ตึก-ณัฐกฤต เกษตรภิบาล) น้องชายของตี๋มาสารภาพว่าจูมีอะไรกับเม้งแล้ว ตี๋จึงประกาศยกจูให้เม้ง จูเจ็บใจเลยบอกความจริงพรว่าตี๋เป็นโจร พรพยายามตัดใจจากตี๋แต่ก็เพิ่งรู้ว่าตั้งท้อง พรจึงขอร้องให้ตี๋เลิกเป็นโจรเพื่อเห็นแก่ตนและลูก ตี๋ก็รับปาก

ตี๋วางแผนปล้นใหญ่ครั้งสุดท้าย ตั้งใจจะล้างมือจากการเป็นโจร แดงไม่พอใจทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันจนถึงขั้นแตกหัก แดงขอแยกทาง ตี๋ก็ยอมด้วยดี การปล้นใหญ่ครั้งนี้จะเป็นการปล้นด้วยกันครั้งสุดท้ายของทั้งคู่ ในวันปล้นเจ้าทรัพย์สู้ยิบตา แดงจะฆ่าเจ้าทรัพย์และเมียที่กำลังท้อง ตี๋ห้ามแดงจนแดงพลาดท่าโดนเจ้าทรัพย์ทำร้ายตาข้างซ้ายบาดเจ็บ แดงคลั่งฆ่าเจ้าทรัพย์และเมียตายอย่างเหี้ยมโหดก่อนจะหนีไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตาซ้ายของแดงพิการ แดงแค้นตี๋ว่าเป็นต้นเหตุ ยิ่งมีรานีคอยเป่าหูความแค้นที่แดงมีต่อตี๋ยิ่งล้ำลึก

ตี๋เอาเงินที่มีอยู่ไปซ่อนแล้วกบดาน รอเรื่องเงียบแล้วค่อยออกมาหาพร แต่แดงพาพวกออกปล้นอย่างโหดเหี้ยมในนามของตี๋ ตำรวจจึงประกาศล่าตัวตี๋พร้อมตั้งค่าหัวสูงลิบ โสภณรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของตี๋ จึงไปบอกกับสันติว่าเขากำลังจะฆ่าคนผิด สันติบอกว่าถ้าหากตี๋ไม่ได้ทำจริงๆ ก็ให้มอบตัว เขาจะช่วยไม่ให้ตี๋ต้องโทษถึงประหาร 

ขณะเดียวกันหนอนที่สันติส่งเข้าไปแทรกซึมในกลุ่มของตี๋ ก็คืบคลานเข้าไปเป็นคนสนิทของตี๋ได้สำเร็จ ตี๋รู้ว่าการปล้นเป็นฝีมือของแดงที่จงใจให้ตนต้องเดินอยู่ในเส้นทางโจรตลอดไป ตี๋จึงตัดสินใจว่าถ้าหากจะใช้ชีวิตอย่างปกติสุขมีเพียงทางเดียว คือ ต้องกำจัดแดง ตี๋ให้ ชาติ (ปูไข่-พงศ์สิรี บรรลือวงศ์)เป็นไส้ศึกทำเป็นทรยศไปเข้ากับแดง สืบจนรู้ว่าแดงเตรียมการปล้นครั้งใหญ่ แต่สิ่งที่ตี๋และแดงไม่รู้ก็คือชาติเป็นตำรวจที่ปลอมตัวเข้ามาในแก๊งค์ตี๋ แผนการปล้นสะเทือนฟ้าครั้งนี้จึงถูกรายงานไปที่สันติ สันติจึงคิดวางแผนซ้อนแผนเพื่อจับมหาโจรกลุ่มนี้ให้ได้

credits: เพชฌฆาตดาวโจร