The O.C. Thailand [กรุงเทพมหานคร ซ้อนรัก]

This drama series is based and remake of American T.V. show The O.C.

Details

  • Title: กรุงเทพมหานคร..ซ้อนรัก
  • English title: City of Light: The O.C. Thailand

Production Credits

  • Produced by: Exact & Scenario
  • Director: ผอูน จันทรศิริ

Cast

Teaser

เรื่องย่อ

The O.C. ซีรีส์ยอดฮิตจาก วอร์เนอร์ บาร์เธอร์ส ออกอากาศในอเมริกาครั้งแรกในปี 2003 โด่งดังมากจนทำให้ซีรีส์เรื่องต่าง ๆ กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในอเมริกา ล่าสุด ช่องวัน 31 ได้ลิขสิทธิ์จาก วอร์เนอร์ บาร์เธอร์ส มาสร้างเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย ในชื่อว่า กรุงเทพมหานครซ้อนรัก กับเรื่องราวของ เรย์ (นิว-ชัยพล) เด็กหนุ่มที่เดินทางมาจากพัทยา มุ่งหน้าสู่ กรุงเทพมหานคร เมืองแห่งแสงสีที่เด็กหนุ่มไม่เคยเห็น และในค่ำคืนนั้น เรย์ ก็พลาดเข้าไปมีส่วนพัวพันกับคดีขโมยรถยนต์ แต่โชคดีที่ได้ ศรัณย์ (วิลลี่ แมคอินทอช) ทนายความผู้มีอุดมการณ์ และทำงานให้กับมูลนิธิช่วยเหลือเด็กยากจน ยื่นมือเข้ามาช่วยให้เขาพ้นจากคุก เพราะศรัณย์มองเห็นเนื้อแท้ว่าเรย์เป็นเด็กฉลาด และไม่ใช่เด็กเกเรอันธพาล ศรัณย์จึงรับเรย์มาอยู่ที่กรุงเทพฯ ในฐานะลูกบุญธรรม ซึ่ง พิม (นุสบา ปุณณกันต์) ภรรยาของศรัณย์ ก็ไม่ขัดข้อง 

          และนั่นทำให้ชีวิตของเรย์ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เรย์ได้รับการส่งเสียเลี้ยงดูให้ศึกษาต่อในโรงเรียนไฮสคูลเกรดเอ โดยมี ซัน (เม้าส์-ณัฐชา) ลูกชายของศรัณย์ คอยอยู่เป็นเพื่อน และบางครั้งซันก็มักจะทำตัวเหมือนน้องชาย ให้เรย์คอยปกป้อง และช่วยจีบ ซัมเมอร์ (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวฮอตประจำโรงเรียนที่ซันแอบชอบมานาน ส่วนเรย์ก็มีโอกาสได้พบกับมาริสา (มารี เบิร์นเนอร์) สาวสวยข้างบ้าน ที่มีชื่อเสียงในวงสังคมไฮโซ ทั้งคู่รู้สึกประทับใจกันตั้งแต่แรกเห็น แม้ว่ามาริสาจะมี  หลุยส์ (ฮั่น-อิสริยะ) แฟนหนุ่มที่มีฐานะร่ำรวยอยู่แล้วก็ตาม 

          ทำให้เรย์ กับ หลุยส์ มักจะมีเรื่องชกต่อยกันแทบทุกครั้งที่ได้เจอ ส่วนพ่อกับแม่ของมาริสา คือ ธนา (ดอม เหตระกูล) และเจน (ซินดี้-สิรินยา) ธนาเป็นเจ้าของบริษัทหลักทรัพย์ แต่กำลังประสบปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก เขาไม่เคยปริปากบอกใครถึงเรื่องนี้ แต่เมื่อหมดหนทาง เขาตัดสินใจยืมเงินก้อนใหญ่จากพิม พิมให้การช่วยเหลือธนาอย่างง่ายดาย เพราะเห็นแก่มิตรภาพเก่า ๆ ที่ทั้งคู่เคยเป็นคนรักกันสมัยวัยรุ่น ท่าทีแปลก ๆ ที่ดูเป็นความลับระหว่างธนา กับ พิม ทำให้ศรัณย์เริ่มสงสัย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเจนรู้ความจริงว่าสามีของเธอกำลังตกต่ำ เธอตัดสินใจขอหย่ากับธนาทันที และสิ่งที่ทำให้ทุกคนในสังคมไฮโซต้องช็อก เมื่อรู้ว่าคู่รักคนใหม่ของเจน คือ พิชัย (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) นักธุรกิจชื่อดังที่ทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ ซึ่งเป็นพ่อของพิม  


          ก่อนโรงเรียนจะเปิดเทอม กลุ่มวัยรุ่นไฮโซนัดกันไปเที่ยวรีสอร์ทที่หัวหิน ซึ่งเป็นวันที่มาริสาได้รู้ความจริงเรื่องพ่อแม่หย่ากัน พร้อม ๆ กับจับได้ว่าหลุยส์แอบนอกใจเธอ ทำให้เรย์ และมาริสามีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่เรื่องราวความวุ่นวายยังไม่จบลงเท่านั้น เมื่อปัญหาต่าง ๆ ยังคงเกิดขึ้นกับทุกคน รวมถึงปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตของเรย์ ทำให้เขาได้เรียนรู้ว่า กรุงเทพมหานคร คือเมืองเสรีที่เต็มไปด้วยความหวัง และคลาคล่ำไปด้วยผู้คน แต่ท่ามกลางเปลือกนอกอันสมบูรณ์แบบนั้น ล้วนมีความความลับที่ไม่สวยงามเหมือนภาพที่เห็น

credits: นางบาป